Máy Tính Sài Đồng

Future is age of technology

Mới Nhất

Thursday, July 20, 2017

Vinhomes Riverside The Harmony Phong Lan Phong Cách Kiến Trúc Pháp

Vừa hiện đại, vừa truyền thống, cổ điển mà không lạc lõng tiểu khu Phong Lan khẳng định được giá trị thiết kế và gu thẩm mỹ tinh tế của những chủ nhân thời thượng. Giữ nguyên ngôn ngữ kiến trúc cổ điển của vùng phía Bắc nước Pháp, với dấu ấn của những hình khối cô đọng chắc khỏe nhưng cũng tương phản hài hòa với hàng của vòm thanh mảnh trang nhã chính là điều các kiến trúc sư đã cố gắng thực hiện để mang tới không gian sống “chất Pháp” nhất cho chủ nhân.

Nước Pháp là đất nước có nền văn hóa lâu đời, không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp lịch lãm và thân thiện của con người, vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên mà còn nổi tiếng bởi nền kiến trúc cực kỳ đặc sắc, mang hơi thở cao quý, sang trọng. Bởi vậy, kiến trúc biệt thự Pháp thường được nhiều gia đình có kinh tế khá giả ưu thích và lựa chọn.

Khởi nguồn từ từ cuối thế kỷ 19 khi nước Việt Nam trở thành thuộc địa của người Pháp. Để phù hợp với văn hóa sinh hoạt cũng như lối sống của họ, các công trình được chính quyền của người Pháp tại Việt Nam đều được xây dựng mới và lẽ đương nhiên là những công trình này đều mang đặc thù kiến trúc của nước Pháp sở tại.

Kiến trúc pháp

Đặc điểm biệt thự kiến trúc Pháp:

1. Công trình với tường bao tre dày: Đặc điểm này giúp cách nhiệt và cách âm giữa không gian trong nhà so với ngoài nhà, vì thời tiết bên nước Pháp là khí hậu ôn đới lạnh do vậy cần phải giữ nhiệt độ ấm áp trong nhà.

2. Cửa sổ 2 lớp: Trong kính ngoài chớp. Đặc điểm này giúp ngôi nhà có thể trao đổi không khí với môi trường bên ngoài, lớp cửa kính giúp cách nhiệt mà vẫn lấy được ánh sáng, lớp cửa chớp giúp trao đổi không khí bên ngoài kể cả khi cửa được đóng lại.

3. Nhiều chi tiết trang trí mặt tiền: Đặc điểm này gọi là Tân cổ điển Pháp, bởi vì các hoa văn và ngôn ngữ trang trí là sự tổng hợp của nhiều trường phái như: Thức Ionic La Mã (điển hình là chi tiết cột của Nhà hát lớn Hà Nội), cột đỡ mái hay sảnh kiểu kiến trúc Phục Hưng , hay các kiểu uốn vòm cửa sổ, sảnh (gọi chung là vòm cong uốn lượn) là trường phái kiến trúc Baroque.

4. Mái được trang trí phức tạp: Phần mái của một công trình theo kiến trúc Pháp được quan niệm như chiếc mũ đội hay chiếc vương miện, mũ hay vương miện thể hiện sự quý phái của quý bà hay thể hiện của giai cấp quý tộc. Vì vậy, các công trình kiến trúc Pháp tại Việt Nam đều có phần mái trang trí dạng vòm, chóp nhọn cao và có nhiều họa tiết trang trí.

5. Màu sắc ngoài nhà: Là màu vàng và màu trắng kết hợp, đây là màu sắc trang phục của quân đội Pháp thời kỳ đô hộ Đông Dương. Người Việt sau này đã bị ảnh hưởng là coi màu vàng hay vàng nhạt là màu của quyền uy.

6. Thường có tầng trệt cao dưới khoảng 2m: Tầng này không được sử dụng để ở để tránh sự ẩm ướt, côn trùng... Cũng để tạo thế cao, quyền quy cho công trình.

7. Hình khối kiến trúc đăng đối: Sự đối sứng tạo sự cân đối và tôn nghiêm nơi công quyền.

tiểu khu phong lan phong cách pháp

Những căn biệt thự Phong Lan Vinhomes Riverside – The Harmony mang ngôn ngữ kiến trúc cổ điển nguyên bản và đúng chất của vùng phía Bắc nước Pháp, với hình khối cô đọng, chắc khỏe, tương phản với hàng cửa vòm thanh mảnh trang nhã, cùng mái Mansard đặc trưng – tất cả định nghĩa lại một phong cách cổ điển vừa quen thuộc vừa mới mẻ, vừa hiện đại vừa truyền thống, khẳng định được đẳng cấp sống tầm cao và gu thẩm mỹ tinh tế của những chủ nhân thời thượng.

Tiểu khu Phong Lan Vinhomes Riverside The Harmony mang đậm phong cách Pháp nằm tại cửa ngõ chính của dự án, cũng là tiểu khu gần với khu dân cư sầm uất náo nhiệt. Phân khu này được bao quanh bởi hệ thống vườn cây sinh thái và kênh đào dài 1500m. Phân khu Phong Lan Vinhomes Riverside The Harmony là không gian sống đề cao sự riêng tư và không gian lãng mạn cổ điển đậm chất châu Âu.

Các loại hình biệt thự của tiểu khu Phong Lan

Biệt thự đơn lập: Biệt thự đơn lập khu Phong Lan sở hữu không gian thoáng, không gian bên trong cũng được bố trí linh hoạt để có nhiều không gian sinh hoạt chung và các phòng đa năng. Kiến trúc nội thất tân cổ điển đặc trưng.

Nhà vườn và nhà liền kề: Các căn nhà vườn và liền kề thiết kế kiểu Pháp gồm 3 tầng với cửa vòm rộng và ban công hướng sáng, thiết kế thông minh giúp mọi căn phòng đều có ánh sáng tự nhiên. Đây chính là điểm nổi bật khắc phục được yếu điểm của các loại hình nhà liền kề khác.

Biệt thự song lập và nhà phố: Khôn gian mở tuyệt đối, đề cao sự giao hòa giữa không gian sống và không gian thiên nhiên. Đặc trưng thiết kế là những khoảng hướng sáng vách kính lớn, ban công thoáng đãng.

biệt thự phong lan

ĐẶC TRƯNG CỦA TIỂU KHU PHONG LAN

  • Được bao quanh bởi dòng  kênh sinh thái 1,500m và cung đường  dạo bộ thoáng đãng, điểm nhấn là khu vườn cây phong cách Pháp đặc trưng và nhà Clubhouse với nhiều tiện ích độc đáo.
  • Sở hữu một nhà sinh hoạt cộng đồng kiểu Pháp với đầy đủ tiện ích như café, nhà hàng, dịch vụ chăm sóc xe cao cấp và kế cận khu sân vườn thư giãn cùng khu tập thể  thao ngoài trời.
  • Bao gồm 167 căn biệt thự đơn lập, song lập, nhà vườn và nhà liền kề

Tiểu khu Phong Lan dự án Vinhomes Riverside The Harmony là lựa chọn sáng suốt của những khách hàng tìm kiếm không gian đẳng cấp theo phong cách Pháp. Đăng ký ngay hôm nay để được tư vấn và nhận lịch mở bán Vinhomes Riverside The Harmony.

Xem thông tin chi tiết tại : Vinhomes Riverside The Harmony Phong Lan Phong Cách Kiến Trúc Pháp

No comments: