Máy Tính Sài Đồng

Future is age of technology

Mới Nhất

Friday, July 14, 2017

Vinhomes Riverside The Harmony Nguyệt Quế Phong Cách Kiến Trúc Hy Lạp Cổ Đại

Tiểu khu Nguyệt Quế là tiểu khu mang phong cách kiến trúc tân cổ đại kiểu Hy Lạp. Đây cũng là phong cách đặc trưng tiêu biểu nhất của Vinhomes Riverside – The Harmony. Tiểu khu Nguyệt Quế chiếm phần lớn các biệt thự của tổng thể dự án, phân định bởi những hàng kênh đào xanh mát uốn lượn và những vườn cây, thảm hoa trải dài lối đi.

Cả thế giới biết ơn đến Hy Lạp bởi nơi đây đã để lại cho loài người một nền kiến trúc tuyệt mỹ, đó là kiến trúc Đền mẫu mực. Kiến trúc Đền mang tính Hy Lạp thường có trán tường hình tam giác và hàng dẫy cột trụ đỡ mái. Ngoài ý nghĩa tôn giáo, kiến trúc Đền Hy Lạp còn được truyền bá từ Hy Lạp đến La Mã rồi từ La Mã đến khắp nơi trên thế giới. Thông qua các công trình như nhà thờ, cung điện, bảo tàng, rạp hát, “những ngôi đền Hy Lạp” tồn tại một cách kỳ diệu ở Londre, Dayton, hay ở Kyoto.

Vặn ngược bánh xe thời gian của những nữ thần số mệnh Moirae, chúng ta ngược dòng thời gian về 3000 năm trước CN, tới xứ sở Hy Lạp - một trong những cái nôi văn hoá vĩ đại của nhân loại. Với rất nhiều đóng góp về nghệ thuật, lịch sử, văn học, thi ca, triết học.Những công trình kiến trúc Hy Lạp được đánh giá là có tính nghệ thuật cao, cho đến nay vẫn là hình mẫu cho nhiều ý tưởng kiến trúc đương đại và có giá trị lịch sử lớn lao. Tiêu biểu có thể kể đến những công trình như: cung điện của vua Minos, quần thể thánh địa Apollo tại xứ Delphi…

kiến trúc hy lạp

 

Một trong những giá trị của kiến trúc đền Hy Lạp là sự đơn giản nhưng vững chắc, xây bằng đá cẩm thạch, có thể tránh được phần nào mối lo hoả hoạn. Cấu trúc lắp ghép các bộ phận của công trình không quá cầu kỳ tính toán, nhưng đảm bảo sự an toàn và có khả năng thu hút mắt nhìn.

Bước đến tiểu khu Nguyệt Quế, quý vị sẽ như lạc vào thế giới của những câu chuyện thần thoại xa xưa với những căn biệt thự Vinhomes Riverside The Harmony mang phong cách đền thờ Parthenon nghiêm trang, nổi bật là chi tiết mái đầu hồi tam giác, thức 4 cột, cùng mô típ trang trí hình quả trám, đã được sáng tạo và cách điệu theo hơi hướng hiện đại, trang nhã nhưng vẫn mang trong mình những giá trị thẩm mỹ kiến trúc kinh điển vượt thời gian. Sống trong các căn biệt thự kiến trúc Hy Lạp không chỉ thể hiện cá tính riêng, còn khẳng định địa vị đẳng cấp của chủ nhân thời thượng.

Đặc điểm của phong cách này là sự sang trọng, uy nghi, chú trọng đến chi tiết và hài hòa từ bố cục căn biệt thự đến nội thất và trang thiết bị trang trí. Đồng thời cũng không thể thiếu những họa tiết hoa văn được điêu khắc một cách tinh tế và tỉ mỉ mang phong cách quyền quý. Phong cách này vừa thể hiện vẻ đẹp kiêu sa, tính nghệ thuật đỉnh cao nhưng vẫn thống nhất, hài hòa bởi từng chi tiết, khẳng định được đẳng cấp và sự quý phái của gia chủ.

Sống tại biệt thự Vinhomes Riverside The Harmony Nguyệt Quế, cư dân không chỉ được sống trong những “cung điện Hy Lạp cổ” mà còn được chăm sóc chu đáo với hệ thống tiện ích đầy đủ, chất lượng 5 sao của Tập đoàn Vingroup. Ngay từ tên gọi của tiểu khu đã cho thấy sự tỉ mỉ và quan tâm của chủ đầu tư dành cho các cư dân. Từ truyền thuyết Hy Lạp cổ đại, cây nguyệt quế thường được dùng để trao thưởng cho những người chiến thắng ở các cuộc thi đấu lớn như Olympic hay Pthia. Bởi vậy, nguyệt quế cũng chính là biểu tượng cho sự vinh quang. Theo ý nghĩa đó, những giá trị tinh thần của nguyệt quế vẫn được phát huy, mong cho gia đình công thành danh toại, gặp nhiều may mắn, thành công.

Không những thế, cây nguyệt quế cũng là loài cây ngoại cảnh có vẻ đẹp hoang sơ và màu hoa trắng tinh khôi, hương thơm nhẹ nhàng, thanh khiết. Một số người quan niệm rằng, sự tinh khôi của cây nguyệt quế còn có khả năng trừ tà ma, xua đuổi xui xẻo, bảo vệ sự bình yên cho gia đình. Mang những ý nghĩa đó, tiểu khu Nguyệt Quế Vinhomes Riverside The Harmony không chỉ đẹp ấn tượng mà còn giúp cư dân có cuộc sống thật bình an.

nguyệt quế

Tiểu khu Nguyệt Quế có phía Đông Bắc giáp với khu hồ trung tâm, quảng trường rộng lớn và các tiện ích độc đáo như: Nhà hàng nổi, đường dạo bán nguyệt lát gỗ, chòi ngắm cảnh hồ, công viên thám hiểm, chòi tập dưỡng sinh và đảo đọc sách. Phía Tây Nam ôn trọn quần thể clubhouse, bể bơi ngoài trời, trường học liên cấp Vinschool và các khu vườn phong cách.

Sở hữu 1.231m kênh đào điều hòa và đặc quyền sử dụng 60 tiện ích đáp ứng toàn diện nhu cầu tập luyện thể thao và vui chơi giải trí cho toàn gia đình. Giai đoạn 1 (phía không có hồ) bao gồm 271 căn biệt thự đơn lập, biệt thự tứ lập, nhà vườn và nhà liền kề.

  1. Biệt thự đơn lập

Tất cả các căn biệt thự đơn lập tại tiểu khu Nguyệt Quế đều được thiết kế cao 3 tầng, diện tích linh hoạt. Ngôn ngữ thiết kế mang âm hưởng phong cách Hy Lạp, các biệt thự đơn lập có sự sang trọng thể hiện từ kiến trúc mặt ngoài với những thức cột lớn bên ngoài nhà, mái tam giác và họa tiết quả trám trang trí điểm xuyết. Công năng sử dụng tối ưu nhờ mặt bằng hợp lý, nhiều cửa lớn đón nắng và đón gió tự nhiên.

  1. Biệt thự tứ lập

Biệt thự tứ lập là điểm nhấn của tiểu khu Nguyệt Quế. Tứ lập là loại hình biệt thự độc đáo, vừa đảm bảo vẻ đẹp riêng tư của từng căn biệt thự, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ của cả khối nhà. Đặt trong cảnh quan xanh ngát, từng khối biệt thự tứ lập trông hệt như một lâu đài giữa thiên nhiên tươi đẹp.

  1. Nhà liền kề và nhà vườn

Tại tiểu khu Nguyệt Quế, nhà liền kề và nhà vườn là những sản phẩm độc đáo với những dãy nhà hài hòa trong kiến trúc Hy Lạp cổ điển.

 

 

Xem thông tin chi tiết tại : Vinhomes Riverside The Harmony Nguyệt Quế Phong Cách Kiến Trúc Hy Lạp Cổ Đại

No comments: