Máy Tính Sài Đồng

Future is age of technology

Mới Nhất

Friday, July 7, 2017

3 lưu ý khi chọn loa chất lượng cao cho laptop hoặc máy tính

Làm thế nào để kết nối, những tính năng cần xem xét và bộ loa nào tốt nhất để mua là những điều bạn cần biết khi chọn mua một bộ loa phù hợp với nhu cầu của mình.

Những ưu điểm của các bộ loa laptop

Bởi vì loa máy tính xách tay quá nhỏ, nên mọi người luôn phải vật vã để tạo ra âm thanh sống động, đầy đủ và chi tiết. Một giải pháp là cắm một số tai nghe, nhưng nếu bạn muốn lấp đầy toàn bộ căn phòng bằng âm thanh? Trong trường hợp đó, bạn cần một số bộ loa dành riêng cho máy tính để bàn.

Kết nối laptop với các bộ loa của bạn

Có một vài cách khác nhau để kết nối các bộ loa với laptop. Nếu các bộ loa và laptop đều trang bị Bluetooth, bạn có thể kết nối không dây với máy tính trong khoảng cách 10m. Thật dễ để kết nối, nhưng khó đạt được kết nối chất lượng cao nhất. Một phương pháp khác là sử dụng cáp âm thanh stereo tiêu chuẩn để kết nối đầu cắm tai nghe 3,5mm của laptop với loa. Điều này có thể hơi cũ nhưng đáng tin cậy.
Cuối cùng, một số loa sẽ kết nối trực tiếp với cổng USB của laptop. Đây là lựa chọn tốt nhất nếu chất lượng âm thanh là mối quan tâm chính của bạn.

Laptop và các bộ loa PC: Các tính năng cần xem xét

Trước khi mua, điều quan trọng nhất cần xem xét là liệu bạn có muốn chuyển đổi kỹ thuật số sang tương tự được thực hiện bởi máy tính xách tay của bạn hay thực hiện bởi các bộ loa bên ngoài: Một số model đắt tiền như B & W MM-1 và Eclipse TD- M1 (dưới đây) có tích hợp bộ chuyển đổi số sang tương tự (DAC) – chúng sẽ thu thập thông tin âm thanh số dạng thô từ máy tính qua cổng USB và chuyển sang tín hiệu tương tự. Trừ khi PC của bạn có card âm thanh chất lượng chuyên nghiệp, thì DAC của bạn có thể sẽ vượt trội hơn.
Các yếu tố khác là kích thước và tính di động.

No comments: